Málreynsla barna fyrir lestrarnám skiptir miklu máli. Sagt hefur verið: ,,Svo læra börnin málið að það er fyrir þeim haft”. Mörg börn fá málörvun strax á fyrstu ævidögum þegar þau eru hvött til að taka þátt í samræðum með hjali sínu. Það að byrja snemma að fara með vísur og þulur, syngja og segja börnunum sögur er talið skipta miklu máli. Vert er að hafa í huga að fyrsta lestrarkennsla á sér stað þegar litla barnið er tekið í fangið, opnuð bók og rætt um myndirnar.
Tungumálið notum við til að tjá hugsanir okkar, tilfinningar og að eiga góð samskipti. Með skipulagðri málörvun og læsisþjálfun er markmiðið að auka hlustunar- og málskilning barnanna, auka orðaforða þeirra og hugtakaskilning sem og tjáningu þeirra, frásagna- og samskiptahæfni.
Starfsfólk leikskólans leitast við að vera góðar fyrirmyndir bæði í máli og öllum samskiptum. Góð samvinna er við Grunnskólann og Tónlistarskólann í Stykkishólmi.
Áherslur: |
1-3 ára |
3-4 ára |
4-5 ára |
5-6 ára |
Bækur lesnar/sögur sagðar |
|
|
||
Bækur aðgengilegar |
|
|
||
Orð og hugtök í bókum útskýrð |
|
|
||
Orð sett á alla hluti |
|
|||
Virk hlustun – opnar spurningar |
|
|
||
Lubbi finnur málbein - Hljóðasmiðja Lubba |
|
|
||
Tákn með tali |
|
|
||
Tónlist, sönglög og þulur |
|
|
||
Samverustundir |
|
|
||
Umræður og spjall |
|
|
||
Frásagnir |
|
|
||
Myndsköpun út frá upplifunum eða reynslu |
|
|
||
Skipulagðir málörvunartímar |
|
|
||
Æfingar og leikir til að styrkja hljóðkerfisvitund |
|
|
|
|
Læsishvetjandi leikir fyrir spjaldtölvur |
|
|
|
|
Ritmál sýnilegt- gott aðgengi að ritföngum /pappír |
|
|
||
Stafir og tölustafir uppi á vegg |
|
|
||
Sjónrænt skipulag |
|
|
||
Möppur barnanna – skráningar |
|
|
||
Skólastundir elstu nemendanna - samstarf við GSS |
|
|
|
|
Heimsóknir á Amtsbókasafnið í Stykkishólmi |
|
|
|
|
Heimsóknir í Tónlistarskólann |
|
|
|
|
Tónleikar í leikskólanum |
|
|
||
Tvítyngd börn |
|
|
||
Samskiptabækur |
|
|
||
Sérkennsla |
|
|
||
Snemmtæk íhlutun-sérfræðiþjónusta |
|
|
||
Íslenski þroskalistinn – Íslenski smábarnalistinn |
|
|
||
Efi-2 |
|
|
|
|
Hljóm-2 |
|
|
|
|